โดยจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต การกีฬาแห่งประเทศไทย เทศบาลนครภูเก็ต จับมือผู้จัดงานกีฬาระดับนานาชาติ รันริโอไทยแลนด์ เจ้าของสิทธิ์ Spartan Thailand และ L'Etape Thailand by Tour de France สมาคมการค้าผู้จัดกีฬามวลชนไทย (TMPSA) สมาคมการค้าส่งเสริมการจัดมหกรรมและเทศกาลนานาชาติไทย(TIEFA) การกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชนกว่า 10 องค์กร ร่วมปั้นเทศกาลวิ่งระดับนานาชาติ Phukethon ให้เป็นการสร้างยุทธศาสตร์ท่องเที่ยวกีฬาแบบครบทุกมิติ เพื่อรองรับนักวิ่งแนวกีฬามวลชนจากทั่วประเทศและทั่วโลกโดยต้องการชูแนวคิดเส้นทางวิ่งระดับ Heritage ของโลกอย่างเมืองเก่าภูเก็ต และยึดโยงศิลปะวัฒนธรรมแนว "เพอรานากัน" แบบประยุกต์มาออกแบบเป็น Race kit Concept Design ที่มีอัตลักษณ์ไม่เหมือนใคร ประกอบกับการกลับมาของงานเทศกาลวิ่ง Phukethon ปีนี้ ยังได้วางรูปแบบเพื่อให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์เพื่อสร้างรายได้เชิงเศรษฐกิจจาก International Sports Tourism อย่างยั่งยืนของทางจังหวัดภูเก็ตด้วย นอกจากนี้ Phukethon'24 RunFiesta ในปีนี้ ยังส่งเสริมแนวคิดความรับผิดชอบสำนึกต่อสิ่งแวดล้อม โดยจัดให้มี campaign: Phuket Go Green เพื่อให้นักวิ่งร่วมสร้างจิตใต้สำนึกในการ ลด ละ เลิก พฤติกรรมเพิ่มภาระบนเกาะภูเก็ตในช่วงจัดงานและหลังจัดงาน โดยจะเริ่มโปรโมทจากลดการใช้ถ้วยพลาสติกในงาน โดยให้นักวิ่งนำกระบอกน้ำมาเอง, เรื่องการใช้ผลิตภัณฑ์จาก Recycle ในงาน อาทิ BIB number, กระเป๋าผ้า และอื่นๆ, เรื่องการสร้างจิตสำนึกแบบ Car Pool และหรือใช้ app เรียกรถแทน, ลดการใช้มอเตอร์ไซค์ในงานแต่ใช้จักรยาน, ลดการใช้เสียงดังเกินความจำเป็น และอื่นๆ ซึ่งเป็นสร้างโอกาสให้นักวิ่งทั้งไทยและเทศช่วยกันโปรโมทในการสร้างการรับรู้เพื่อสร้างจิตใต้สำนึกใหม่ในการมาร่วมงานในจังหวัดภูเก็ตเพื่อให้ก่อเกิดความยั่งยืนในการท่องเที่ยวอีกมิติหนึ่ง |